Du học Việc Làm Trong Nước

Những thử thách ngành quản trị nhân sự cần vượt qua

Có thể ví hội nhập như một con dao hai lưỡi: lưỡi dao thứ nhất là những cơ hội nó mang đến còn lưỡi dao thứ hai là những thách thức luôn đi cùng những cơ hội đó:

– Trong tương lai, các công ty nước ngoài sẽ xâm nhập thị trường Việt Nam mang theo những nhà QTNS quốc tế với số lượng và chất lượng cao, dẫn tới hệ quả là tính cạnh tranh tăng cao cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Đó là nhân tố gây khó khăn không nhỏ cho HRM trong nước.

– Với tình trạng nguồn QTNS nước ta đang còn “yếu” và “thiếu” như hiện nay thì khi hội nhập, sự lúng túng và bỡ ngỡ của các HRM sẽ là không tránh khỏi. Dẫn tới hậu quả là làm giảm khả năng cạnh tranh quốc tế của QTNS. Do vậy, nếu các HRM Việt Nam không được chuẩn bị tốt về mọi mặt thì rất có thể sẽ chịu nhiều thua thiệt trước những đối thủ là những nhà QTNS quốc tế chuyên nghiệp.

– Những doanh nghiệp nước ngoài thường có những đòi hỏi rất cao đối với các nhà QTNS (chủ yếu là đòi hỏi về chuyên môn và trình độ ngoại ngữ). Vì vậy, khi tỷ lệ các công ty nước ngoài ngày càng gia tăng mạnh mẽ theo tiến trình hội nhập thì thị trường cũng ngày càng có những đòi hỏi và yêu cầu cao hơn đối với các HRM. Điều đó cũng có nghĩa là nếu QTNS trong nước không chứng tỏ được vị thế của mình trên thị trường thì rất có thể sẽ bị “loại khỏi vòng đấu” vào một ngày không xa.

 

 

http://mercedes-benz.com.vn Thỏa sức tận hưởng dịch vụ Xe hoi dep của chúng tôi đa dạng và giá cả phải chăng.

You may like