Categories: Giáo dục

Chương trình giáo dục mầm non hiện nay có gì đổi mới

Đối với nhiều phụ huynh hiện nay, luôn muốn cho con mình được tiếp cận với môi trường giáo dục hiện đại và chất lượng đào tạo tốt. Tuy nhiên, có rất nhiều trường mầm non luôn cập nhật những phương pháp dạy và giáo dục mới nhất. Trong đó, chương trình giáo dục mầm non mỗi trường khác nhau, nên việc phụ huynh lựa chọn cho con em mình nên cân nhắc và chọn trường phù hợp cho bé. Dưới đây là các chương trình giáo dục mầm non của trường mầm non quốc tế, phụ huynh cùng tìm hiểu để lựa chọn trường mầm non cho bé.

Chương trình văn hóa giáo dục quốc gia mầm non

Chương trình giáo dục văn hóa dành cho trẻ mầm non là sự kết hợp mô hình học tập Đa Hoạt Động với chương trình của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Cốt lõi của sự kết hợp này là tạo ra môi trường học tập hiện đại với những kiến thức phù hợp với lứa tuổi các bé nhằm nâng cao nhận thức cá nhân, phát triển tinh thần cộng đồng và hơn thế nữa là giúp các con phát triển toàn diện.

Văn hóa, truyền thống là những điều không thể thiếu trong mỗi con người Việt Nam. Vì vậy, việc đưa văn hóa vào chương trình giáo dục mầm non  là điều vô cùng cần thiết cho trẻ. Những giờ hoạt động văn hóa giúp trẻ tăng nhận thức về các mối quan hệ trong gia đình, nhà trường và xã hội. Biết cách xưng hô và có nhận thức sâu sắc về cộng đồng rộng lớn hơn.

Bên cạnh những lý thuyết, các hoạt động vui chơi đan xen nét văn hóa, vừa giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn những điều đã học được, vừa giúp con phát triển thể chất, tình cảm, đầu óc nhạy bén, v.v… Đây là những yếu tố nền tảng để các bé tự tin bước lên bậc học kế tiếp..

Chương trình tiếng Anh mầm non

Theo các chuyên gia ngôn ngữ, mầm non là “độ tuổi vàng” để học một ngôn ngữ khác, ngoài tiếng mẹ đẻ. Não bộ chính là  vùng ngôn ngữ của trẻ đang trong giai đoạn phát triển, rất dễ tiếp thu thêm một ngôn ngữ mới. Chính vì điều này, các trường mầm non hiện nay tăng cường thêm việc đưa tiếng Anh ngôn ngữ quốc tế phổ biến nhất vào chương trình giảng dạy cho các con.

Một trong những chương trình tiếng Anh được ưa chuộng tại các trường là chương trình của Cambridge. Vì sự hài hòa giữa các hoạt động vui chơi và phổ cập kiến thức bằng tiếng Anh của giáo viên nước ngoài, từ đó trẻ được tiếp cận ngôn ngữ mới một cách linh hoạt, phát triển thêm kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, thể chất, nhận thức, tình cảm và xã hội, kỹ năng học thuật cơ bản, hiểu biết thêm về thế giới, nghệ thuật và óc sáng tạo thiết kế.

Chương trình giáo dục mầm non ICT

ICT là gì? ICT là information & Communication Technologies, là bộ môn Công nghệ thông tin và Truyền thông được thiết kế và giảng dạy theo khung chuẩn quốc tế, nhằm giúp trẻ làm quen với công nghệ ngay từ bé thông qua các hình thức trò chơi mang tính giáo dục rất hấp dẫn. 

  • Cách sử dụng phần mềm căn bản của máy tính
  • Hình thành kỹ năng sử dụng bàn phím thành thạo để phục vụ cho việc học tập dài lâu
  • Nhận diện các con số, hình dạng, chữ cái, tập vẽ tranh vừa giúp phát triển khả năng ngôn ngữ, vừa hình thành, phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, khả năng tư duy.
  • Các bé được làm quen với công nghệ trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS)

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể trao đổi với giáo viên về tình hình học tập của các bé, tham khảo các bài giảng của giáo viên thông qua công nghệ tiên tiến này. Các bé còn có thể tự học, trau dồi thêm thông tin qua video, bài hát, phim ảnh, v.v… Có thể nói ICT đã mang đến trải nghiệm học tập vô cùng thú vị cho các con.

Tuy nhiên, để sử dụng ICT trong lớp học, nhà trường cần mở rộng việc cung cấp trang thiết bị như máy tính và internet. Đưa ICT vào giáo dục là một trong những chương trình giáo dục mầm non hiện đại và đã phổ biến tại nhiều nước phát triển trên thế giới, nâng cao kinh nghiệm học tập của học sinh qua nhiều cách khác nhau. Cơ hội trao đổi giữa học sinh và giáo viên, nhà trường và phụ huynh cũng như giữa các cá nhân trong nhà trường cũng được cải thiện đáng kể.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về chương trình giáo dục mầm non của trường quốc tế. Nếu phụ huynh muốn tìm hiểu thêm về chương trình này hoặc tham khảo thì bấm vào đây để được tư vấn trực tiếp và rõ hơn.

Admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Tìm hiểu vị trí “đắc địa” khi lựa chọn trường mầm non quốc tế tại TPHCM

Việc tìm ra trường mầm non quốc tế tại TPHCM thuận tiện việc đưa đón luôn là ưu tiên hàng…

1 week ago
  • Giáo dục

5 đặc quyền khi học tại trường THPT quốc tế Việt Úc

Hành trình học tập tại trường THPT Quốc tế VAS không chỉ là một chặng đường giáo dục mà còn…

3 weeks ago
  • Giáo dục

Tìm hiểu về các trường mầm non quận 10

Trường mầm non là nơi đầu tiên mà các em nhỏ bắt đầu hành trình khám phá thế giới xung…

4 weeks ago
  • Giáo dục

Trường Trung học Quốc tế: Nền tảng thể thao đa dạng khơi nguồn sáng tạo

Giữa nhịp sống hiện đại, việc giáo dục toàn diện cho thế hệ tương lai là điều mà các bậc…

1 month ago
  • Giáo dục

Bước đệm hoàn hảo cho du học và phát triển bản thân với bằng a level

Đối với những học sinh có mong muốn du học tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc, Canada,...…

2 months ago
  • Giáo dục

Hệ thống giáo dục tiên tiến tại trường trung học quốc tế để nâng tầm tri thức cho trẻ

Trong thời đại hiện đại, giáo dục đã trở thành một yếu tố quan trọng và cần thiết để phát…

2 months ago