Categories: Giáo dục

Điều tuyệt vời mẹ nên biết khi cho trẻ thơ học chương trình giáo dục mầm non

Để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất thì các bố mẹ nên biết về những lợi ích tuyệt vời nhất khi cho các con của mình học trường mầm non quốc tế. Bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp một số bí quyết cho con trẻ học chương trình giáo dục mầm non để bố mẹ cùng tìm hiểu và tham khảo nhé!

Chương trình giáo dục mầm non có thiên hướng tập trung vào kỹ năng

Rèn luyện cho các con kỹ năng làm việc nhóm

Chương trình giáo dục mầm non của các trường quốc tế là một trong những điều nổi bật nhất và vô cùng quan trọng để làm nên được sự khác biệt. Ngoài việc đáp ứng đủ tất cả tiêu chuẩn của quốc tế, hầu hết đều tập trung vào phát triển các kỹ năng, mức độ nhận biết và tôn trọng sự khác biệt của từng cá nhân. Vậy nên, khi cho con yêu của mình theo học tập trong môi trường này, các bé sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ để phát triển tốt hết những khả năng riêng của bản thân. Những điều này sẽ rất tốt cho việc phát triển tính cách và đưa ra định hướng phù hợp cho con đi du học tại nước ngoài hoặc học tập tại môi trường quốc tế ở Việt Nam.

Mỗi giờ học của các con tại trường sẽ đều rất thực tế, sinh động, không bao giờ có thể thấy được các bé nhàm chán hay mệt mỏi khi đi học. Điều quan trọng bên cạnh việc học văn hoá cơ bản, trẻ sẽ được học thêm các kỹ năng sống – là một trong những điểm khiếm khuyết của các trường học công lập. Trẻ sẽ trở nên tự tin, dạn dĩ hơn khi thể hiện những khả năng của mình trước đám đông cũng như biết cách suy nghĩ chủ động, giải quyết vấn đề xảy ra trong thế giới xung quanh.

Bên cạnh đó, phương pháp dạy học thú vị cũng là một trong những điều đáng để các bố mẹ cân nhắc lựa chọn nếu vẫn còn phân vân nên chọn trường quốc tế ngay từ bậc mầm non hay không? Hầu hết các trường mầm non quốc tế đều chọn phương pháp giáo dục trải nghiệm, chơi mà học, học mà chơi để khơi dậy được niềm đam mê của trẻ.

Trang thiết bị tiên tiến và cơ sở vật chất hiện đại

Cơ sở vật chất hiện đại nhằm phục vụ cho việc học của các em tốt nhất

Ở các trường quốc tế điều dễ dàng nhận thấy nhất chính là cơ sở vật chất vô cùng tiện nghi, đầy đủ và hiện đại. Hầu hết các trường đều trang bị hồ bơi, phòng bếp, sân chơi thể thao bên trong và ngoài trời,… để trẻ có thể vui chơi thỏa thích sau giờ học hoặc vừa học vừa được thực hành tại lớp.

Hơn thế nữa, khi các bé được học ở môi trường này, sẽ được học tập và sinh hoạt trong một tập thể có ít thành viên, do đó giáo viên luôn quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn các em kịp thời. Vậy nên, bạn không cần phải lo lắng con mình bị bỏ quên và các bé luôn luôn được theo sát việc học ở nhà.

Học tại môi trường quốc tế để tạo điều kiện cho trẻ hoà nhập

Thời đại hội nhập quốc tế như hiện nay, việc cho các con học trường mầm non quốc tế sớm, bé nhà bạn sẽ dần được làm quen với một môi trường quốc tế đa văn hoá cần thiết. Sẽ làm ảnh hưởng đến tương lai và quyền lợi rất lớn của trẻ sau này. Điều này nhằm trao cho các con chìa khoá để tự tin khẳng định giá trị của mình. Bé sẽ dễ dàng làm quen với môi trường quốc tế khi có nhiều bạn đến từ các quốc gia khác nhau. Điều này giúp bé tôn trọng sự khác biệt giữa các vùng miền, quốc gia, từ đó biết cách thích nghi với môi trường đa dạng.

Học với giáo viên nước ngoài giúp con có nền tảng tiếng Anh vừng vàng hơn

Tập trung vào việc phát triển ngoại ngữ cho trẻ

Đây là một trong những yếu tố nổi bật nhất được nhiều phụ huynh đã có sẵn định hướng cho con đi du học hoặc học tập tại các trường quốc tế trong tương lai. Tuy nhiên, nếu con bạn không giỏi ngoại ngữ ngay khi học xong bậc mầm non nhưng chắc chắn rằng những gì các con được học trực tiếp giáo viên bản ngữ sẽ làm nền tảng cơ bản tốt cho việc học của các cấp bậc sau này.

Trường quốc tế sẽ tập trung vào việc phát triển ngoại ngữ cho trẻ, đa số các lớp học đều dạy song ngữ hoặc 100% tiếng Anh. Vì theo nhiều nghiên cứu, việc này sẽ rất phù hợp với giai đoạn phát triển của bé, đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để bé học ngoại ngữ, bé tiếp thu nhanh và nhớ lâu hơn so với các cấp học sau này.

Kết,

Qua bài viết trên đây, có thể thấy được việc cho con học chương trình giáo dục mầm non quốc tế là chọn lựa đúng đắn của bố mẹ dành cho con để giúp con phát triển toàn diện và có tương lai rộng mở hơn về sau. Vậy nếu bố mẹ muốn tìm cho con một môi trường học tốt với chất lượng và học phí phù hợp thì nên tham khảo ngay hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS) sẽ mang đến những trải nghiệm tốt cho bé yêu của bạn.

Admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Tìm hiểu vị trí “đắc địa” khi lựa chọn trường mầm non quốc tế tại TPHCM

Việc tìm ra trường mầm non quốc tế tại TPHCM thuận tiện việc đưa đón luôn là ưu tiên hàng…

4 days ago
  • Giáo dục

5 đặc quyền khi học tại trường THPT quốc tế Việt Úc

Hành trình học tập tại trường THPT Quốc tế VAS không chỉ là một chặng đường giáo dục mà còn…

2 weeks ago
  • Giáo dục

Tìm hiểu về các trường mầm non quận 10

Trường mầm non là nơi đầu tiên mà các em nhỏ bắt đầu hành trình khám phá thế giới xung…

3 weeks ago
  • Giáo dục

Trường Trung học Quốc tế: Nền tảng thể thao đa dạng khơi nguồn sáng tạo

Giữa nhịp sống hiện đại, việc giáo dục toàn diện cho thế hệ tương lai là điều mà các bậc…

1 month ago
  • Giáo dục

Bước đệm hoàn hảo cho du học và phát triển bản thân với bằng a level

Đối với những học sinh có mong muốn du học tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc, Canada,...…

1 month ago
  • Giáo dục

Hệ thống giáo dục tiên tiến tại trường trung học quốc tế để nâng tầm tri thức cho trẻ

Trong thời đại hiện đại, giáo dục đã trở thành một yếu tố quan trọng và cần thiết để phát…

2 months ago